• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường MN Hoa Hướng Dương tổ chức một số biện pháp hoạt động giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm" nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho trẻ mẫu giáo

 Trường MN Hoa Hướng Dương tổ chức một số biện pháp hoạt động giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm" nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho trẻ mẫu giáo 

 Dạy học lấy trẻ làm trung tâm có tầm quan trọng rất lớn đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, trẻ tích cực hơn thích tìm tòi, khám phá và phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống. Các kiến thức, kĩ năng của trẻ được củng cố và bổ sung.

         Thông qua hoạt động đó trẻ tích cực chủ động sáng tạo hơn trong mọi hoạt động. Trẻ được trải nghiệm nhiều hơn được hoạt động phong phú, linh hoạt, giúp trẻ phát triển năng lực, cảm xúc, tưởng tượng, sáng tạo, sự tập trung chú ý, khả năng diễn tả hứng thú của trẻ.

         Giáo viên trao dồi được nhiều kiến thức tích lũy được nhiều kinh nghiệm, hiểu biết rộng hơn, năng động hơn linh hoạt hơn trong mọi hoạt động của trẻ,

đã khắc phục được tình trạng ôm đồn, bao bọc đặt ra các câu hỏi làm cho trẻ thụ động.

         Giáo viên cùng tham gia hưởng ứng vào việc tạo môi trường, triển khai phương pháp phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo cho trẻ, chủ động hơn trong mọi công việc, biết lựa chọn nôi dung hoạt động phù hợp đưa vào để giáo dục trẻ.

        Giáo viên sáng tạo hơn trong việc tạo ra những đồ dùng đồ chơi mở, tạo các môi trường mở để cho trẻ có nơi hoạt động, tạo cho trẻ không gian đủ cho trẻ hoạt động đưa ra được hệ thống các câu hỏi mở để kích thích trẻ phát huy tính tích cực chủ động.

 


Tác giả: Vũ Thị Ngân
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết