Saturday, 31/10/2020 - 01:47|
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị nâng cao chất lượng dạy học cấp THCS năm học 2020-2021

.

Nhằm nâng cao năng lực công tác quản lý của đội ngũ cán bộ quản lý trong việc xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng khoa học, thiết thực và hiệu quả; củng cố và nâng cao chất lượng dạy học cấp THCS theo hướng bền vững; giữ ổn định và từng bước nâng cao chất lượng dạy học đối với học sinh cuối cấp, ngày 07/10/2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng dạy học cấp THCS năm học 2020-2021.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Quốc Hòa - Thành ủy viên - Trưởng phòng GDĐT thành phố Thái Nguyên; đồng chí Lê Xuân Hải - Phó Trưởng phòng GDĐT thành phố Thái Nguyên. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Năm học 2019-2020, thành phố Thái Nguyên có 4073 học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS. Số học sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: 3549 đạt tỷ lệ 87,13%. Trong 3 năm gần đây, thành phố Thái Nguyên là đơn vị duy nhất trong toàn tỉnh có điểm trung bình các môn thi tuyển sinh đạt trên 5 điểm. Điểm trung bình tuyển sinh môn Toán cao hơn từ 1,54 đến 2,18 điểm so với trung bình toàn tỉnh. Điểm trung bình tuyển sinh môn Ngữ văn cao hơn từ 0,54 đến 0,95 điểm so với trung bình toàn tỉnh. Điểm trung bình tuyển sinh môn Tiếng Anh cao hơn khoảng 1,3 điểm so với trung bình toàn tỉnh. Bên cạnh đó, vẫn còn một số trường trong tốp cuối có điểm trung bình thấp hơn so với điểm trung bình toàn tỉnh.

Tại Hội nghị nâng cao chất lượng dạy học cấp THCS năm học 2020-2021, Phòng GDĐT cùng các nhả trường đánh giá thực trạng, những thuận lợi, khó khăn, đề xuất biện pháp củng cố và nâng cao chất lượng dạy học cấp THCS, từng bước nâng cao chất lượng dạy học đối với học sinh lớp 9, nâng cao chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Trao đổi những biện pháp đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng thiết thực, chú trọng trao đổi kinh nghiệm về công tác ôn thi tuyển sinh, ôn thi học sinh giỏi. Thảo luận về kế hoạch kiểm tra, đánh giá năng lực giáo viên. Qua đó, rà soát, đánh giá năng lực giáo viên các nhà trường để có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ một cách có hiệu quả.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết